hoán vị

Theo SlashGear, Samsung đang thử nghiệm một tính năng mới t eu9

【eu9】Tính năng bảo vệ pin trên điện thoại Samsung hoạt động ra sao?

TheínhnăngbảovệpintrênđiệnthoạiSamsunghoạtđộeu9o SlashGear, Samsung đang thử nghiệm một tính năng mới trên One UI 6 dựa trên Android 14 nhằm kéo dài tuổi thọ pin cho các điện thoại của hãng. Tính năng có tên ‘Battery Protection’, cho phép người dùng lựa chọn giữa ba chế độ sạc khác nhau nhằm giảm quá trình phân hủy hóa học và kéo dài tuổi thọ của pin.

Tính năng bảo vệ pin trên điện thoại Samsung hoạt động ra sao?- Ảnh 1.

Samsung đang thử nghiệm tính năng bảo vệ pin trên điện thoại

TOM'S GUIDE

Tính năng này đáng chú ý vì pin điện thoại chỉ có thể trải qua một số chu kỳ sạc - xả nhất định trước khi các thành phần hóa học bên trong bắt đầu lão hóa. Khi điều này xảy ra, khả năng lưu giữ năng lượng của pin sẽ giảm dần, dẫn đến thời gian sử dụng trên mỗi chu kỳ sạc bị giảm, và tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng theo thời gian.

Không chỉ Samsung, các hãng sản xuất smartphone khác như OnePlus và Apple cũng đã cung cấp tính năng để tối ưu sạc, hạn chế tốc độ và giới hạn mức phần trăm pin có thể sạc. Tính năng One UI mới nhất mang đến nhiều tùy chọn linh hoạt hơn với ba chế độ riêng biệt gồm Basic Protection, Adaptive Protection và Maximum Protection, mỗi chế độ có một cách hoạt động riêng để bảo vệ pin, gồm:

  • Basic Protection: Chế độ này chỉ đơn thuần là ngắt sạc khi pin đầy 100%. Khi pin giảm xuống 95%, quá trình sạc sẽ tự động tiếp tục.
  • Adaptive Protection: Chế độ này học hỏi thói quen sử dụng điện thoại của người dùng và điều chỉnh tốc độ sạc sao cho phù hợp. Thích hợp cho những người thường sạc điện thoại qua đêm. Chế độ này sẽ dừng sạc ở 80%, sau đó dựa vào thời gian người dùng thường thức dậy và tự động sạc đầy pin trước khi họ tỉnh giấc.
  • Maximum Protection: Đây là mức độ bảo vệ pin cao nhất. Khi kích hoạt, sạc sẽ dừng lại khi pin đạt 80% và chỉ tiếp tục khi pin tụt xuống dưới 80%.
Tính năng bảo vệ pin trên điện thoại Samsung hoạt động ra sao?- Ảnh 2.

Ba chế độ bảo vệ pin trên điện thoại Samsung

CHỤP MÀN HÌNH

Hiện tại, tính năng này vẫn đang thử nghiệm và chưa được triển khai rộng rãi. Theo SamMobile, khả năng cao nó sẽ xuất hiện cùng dòng Galaxy S24 vào đầu năm tới.

Ngoài tính năng Battery Protection, người dùng cũng có thể kéo dài tuổi thọ pin bằng cách điều chỉnh một số cài đặt như giảm thời gian tắt màn hình, thiết lập lịch tự động bật/tắt màn hình luôn bật và kích hoạt chế độ tiết kiệm pin và chế độ tối (Dark Mode). Điện thoại Samsung còn có thể giảm độ phân giải màn hình và tần số quét, góp phần tiết kiệm đáng kể thời lượng pin.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

Phân loại trang web
Các bài viết phổ biến
Liên kết

© 2024. sitemap